Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

10 thực phẩm tốt nhất nhất cho gan

15 thực phẩm tốt nhất và tồi tệ nhất cho gan của bạn

Gan là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể với một trong các chức năng chính là giải độc, chuyển hóa và tổng hợp protein. Để có một sức khỏe tốt nhất, cần bảo vệ gan hàng ngày qua chế độ ăn uống và luyện tập. Dưới đây là 10 thực phẩm rất có lợi cho gan của bạn.

10 loại thực phẩm tốt nhất cho gan của bạn

1. Cà phê 

Nếu  bạn không thể thiếu cà phê cho một ngày làm việc hiệu quả, bạn sẽ vui mừng khi biết cà phê có lợi ích tốt cho gan của bạn. 

Các nghiên cứu cho thấy uống 2-3 cốc một ngày có thể bảo vệ gan khỏi bị hư hại do quá nhiều đồ uống cồn hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh. Một số nghiên cứu cho thấy cà phê có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan

2. Bông cải xanh

Hãy thêm nhiều rau (như bông cải xanh, súp lơ) vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn muốn gan trở nên khỏe mạnh. Một số nghiên cứu cho thấy thực phẩm giòn này có thể giúp bảo vệ bạn khỏi tổn thương gan nhiễm mỡ không do đồ uống chứa cồn.

3. Cháo yến mạch

Thức ăn có nhiều chất xơ có thể giúp gan hoạt động tốt hơn. Hãy thử bột yến mạch cho một ngày mới tuyệt vời. Nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp bạn giảm cân và mỡ bụng, đây là một cách tốt để bảo vệ gan.

Cháo yến mạch

 Cháo yến mạch thực phẩm bổ dưỡng cho gan

 

4. Nước

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho gan là giữ cân nặng khỏe mạnh. Thói quen uống nước thay vì đồ uống có ga như nước ngọt hoặc thức uống thể thao sẽ cho bạn sự ngạc nhiên khi tránh xa được một lượng calo không tốt mỗi ngày.

5. Trà xanh

 Chứa lượng lớn chất chống oxy hóa được gọi là catechin. Nghiên cứu cho thấy catechin có thể bảo vệ cơ thể, chống lại một số dạng ung thư, bao gồm cả ung thư gan. Bạn sẽ nhận được nhiều catechin hơn nếu bạn tự pha trà và uống nóng. Trà đá và trà xanh uống nóng mức độ tác dụng khác nhau.

Trà xanh

Trà xanh

6. Quả hạnh

Các loại hạt là nguồn cung cấp vitamin E rất tốt, một chất dinh dưỡng mà nghiên cứu cho thấy có thể giúp bảo vệ gan và chống lại gan nhiễm mỡ. Hạnh nhân cũng tốt cho tim của bạn, vì vậy dùng nó như đồ ăn vặt của bạn. Hoặc thử chúng trong món salad, hay các món ăn để tăng vị ngon.

7. Rau chân vịt

Rau xanh có chất chống oxy hóa mạnh được gọi là glutathione, có thể giúp gan của bạn hoạt động tốt. Rau chân vịt là một lựa chọn tuyệt vời cho một món salad ăn tối, một món rau ngon tuyệt khi xào với tỏi và dầu ô liu.

8. Tỏi đen- thực phẩm tốt cho gan

Tỏi đen được các nhà nghiên cứu chứng minh có tác dụng rất tốt trên người rối loạn chức năng gan qua tác dụng cải thiện chỉ số GGT và ALT huyết tương trong vòng 12 tuần. Ngoài ra, tỏi đen tác nhân bảo vệ chống lại tổn thương gan mạn tính do đồ uống chứa cồn và và các hóa chất gây độc gan. Tỏi đen đạt chuẩn như Tỏi đen Kochi sẽ mang đến tác dụng bảo vệ gan kì diệu cho bạn.

Tỏi đen Kochi

Tỏi đen Kochi- Thực phẩm tốt cho gan

9. Quả việt quất

Chất dinh dưỡng chính trong quả việt quất  là polyphenol có thể giúp bảo vệ bạn chống lại tình trạng gan nhiễm mỡ không do cồn, thường đi đôi với béo phì và cholesterol cao. Các loại thực phẩm giàu polyphenol khác bạn có thể sử dụng như sôcôla đen, ô liu và mận.

10. Các loại thảo mộc và gia vị

Bạn muốn bảo vệ gan và tim mạch của bạn cùng một lúc? Chúng là nguồn cung cấp polyphenol lành mạnh. Quế, bột cà ri, và thì là những loại tốt bạn có thể thử. Một lợi ích  của loại gia vị còn giúp bạn cắt giảm muối trong nhiều công thức nấu ăn.

>>> Xem thêm:

Tác dụng bảo vệ gan của tỏi đen

Tác dụng của tỏi đen với tiểu đường

Tỏi đen Nhật Bản – Viêm đại tràng mãn tính

Tỏi đen Kochi chất lượng đạt chuẩn Nhật bản

Thực phẩm ngăn ngừa xơ vữa động mạch vành

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986.028.094