Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

5 mục tiêu nhỏ với phần thưởng lớn cho người tiểu đường typ 2

Bắt đầu bằng cách giảm 5% trọng lượng cơ thể của bạn.

Để quản lý tiểu đường typ 2, những điều nhỏ nhặt tăng lên sẽ mang điều kì diệu đến với bạn. Bằng cách thực hiện những bước tiến nhỏ, bạn có thể cải thiện sức khỏe của mình từng chút một, mà không phải áp lực hay bị choáng ngợp.

Dưới đây là năm mục tiêu bạn có thể thực hiện:

1. Bắt đầu quản lý tiểu đường typ 2 bằng cách giảm 5% trọng lượng cơ thể

Trọng lượng lí tưởng của bạn có thể 30, 40 và khác biệt rất nhiều so với hiện tại. Bạn không cần mất nhiều công để tạo ra sự khác biệt này.

Nghiên cứu cho thấy mất 5% trọng lượng cơ thể sẽ làm cho bạn ít có khả năng tổn thương tim mạch thông qua cải thiện huyết áp, lượng đường trong máu và cholesterol tốt HDL.

Vì vậy, tại sao bạn bạn không thử bắt đầu bằng cách tập trung giảm 5% và giữ nó như vậy? Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thay đổi lối sống như tập thể dục và giảm cân là cách hiệu quả nhất và an toàn nhất để quản lý tiểu đường typ 2.

Bắt đầu bằng cách giảm 5% trọng lượng cơ thể của bạn.

Bắt đầu quản lý tiểu đường typ 2 bằng cách giảm 5% trọng lượng cơ thể của bạn.

2. Thêm 7 gram chất xơ cho người tiểu đường typ 2

Chất xơ có thể giúp bạn cảm thấy no và kiểm soát lượng đường trong máu. Nhưng hầu hết mọi người đều không cung cấp đủ.

Trung bình, người Mỹ nhận được khoảng 16 gam chất xơ mỗi ngày, ít hơn một nửa khuyến cáo cho nam giới (30-36 gam) và khoảng 2/3 cho phụ nữ nên dùng (25 gam). Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn thêm 7 gam chất xơ mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ tổn thương tim. Điều đó đặc biệt quan trọng đối với bạn, bởi vì tiểu đường typ 2 sẽ gây ra biến chứng tim rất trầm trọng.

Bạn không cần phải ăn tất cả chất xơ đó cùng một lúc. Một vài miếng trái cây, chẳng hạn như một quả chuối cùng với quả táo không chỉ tốt cho da mà còn cung cấp 7g chất xơ cho bạn.

Chỉ 30g hạnh nhân đã cho bạn 1 nửa lượng chất xơ cần thiết rồi đó. Hãy thử ngũ cốc nguyên hạt thay vì các loại ngũ cốc tinh chế để thêm vài gam chất xơ vào ngũ cốc buổi sáng hoặc bánh sandwich vào giờ ăn trưa.

Thêm 7 gram chất xơ

Thêm 7 gram chất xơ cho người tiểu đường typ 2

3. Người tiểu đường typ 2 nên di chuyển thêm 10 phút nữa

Bạn biết cách tập thể dục quan trọng là để giảm cân và sức khỏe tổng thể, nhưng đôi khi đến phòng tập thể dục cho dù chỉ nửa tiếng đồng hồ nhưng bạn không có thẻ tập.

Cố gắng thêm 10 phút tập thể dục vừa phải vào thói quen hàng ngày của bạn và sau đó tiếp tục tập luyện cho đến khi bạn đạt được ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khi thở khó hơn và thách thức nhịp tim của bạn. Bạn chỉ cần đứng dậy và bước đi trong khi bạn nói chuyện trên điện thoại đã có thể giúp hạ huyết áp và cholesterol.

Để đốt cháy nhiều calo hơn, hãy đi bộ nhanh hoặc vận động mạnh trong khi bạn xem TV. Bắt đầu chậm và nhắm đến các buổi tập thường xuyên ít nhất ba lần một tuần. Theo thời gian, bài tập luyện của bạn dần dần dài hơn và khó khăn hơn. Và hãy tìm một hoạt động bạn thích.

Di chuyển thêm 10 phút nữa.

Người tiểu đường typ 2 nên di chuyển thêm 10 phút nữa

4. Thêm một loại rau.

Khi còn nhỏ, bạn được yêu cầu ăn rau củ. Tuy nhiên, hầu hết người lớn không nhận được lời khuyên ăn rau ba đến năm khẩu phần mỗi ngày.

Bạn có thể bắt đầu bằng điều nhỏ nhặt. Chỉ cần thêm một loại rau thay cho thức ăn khác mỗi ngày một lần.

  • Bỏ túi khoai tây chiên và thử 1 cành cần tây tươi.
  • Nấu mì ít hơn một chút, và cho vào giữa đĩa rau củ như atisô, bí xanh hoặc nấm.
  • Sử dụng rau diếp cho bánh sandwich cho bữa trưa tốt đẹp, hoặc dùng rau với trứng cho bữa ăn sáng nhanh .

Thay đổi này giúp bạn tiết kiệm calo, cung cấp nhiều chất xơ hơn và giúp bạn cảm thấy no. Chỉ cần vậy, bạn đã có thể giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

5. Sử dụng tỏi đen hàng ngày cho người tiểu đường typ 2

Tỏi đen nhật bản

Tỏi đen nhật bản cho người tiểu đường typ 2

Có thể bạn chưa biết, tỏi đen có rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Ngoài tác dụng chính là ổn định đường huyết, đưa đường huyết về mục tiêu. Tỏi đen còn có nhiều tác dụng vi diệu khác. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh tỏi đen làm giảm mỡ máu, phòng biến chứng tim mạch có thể xảy ra với người tiểu đường typ 2 như tăng huyết áp, xơ vữa mạch máu, nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Tỏi đen kochi giúp người tiểu đường typ 2 giảm cân rất tốt, tăng cường sức đề kháng.

Chỉ 6g Tỏi đen Kochi/ngày đường huyết và sức khỏe tim mạch của bạn bảo vệ toàn diện.

6. Đẩy mạnh hơn nữa các mục tiêu trên

Sau khi bạn đã mất 5% trọng lượng đầu tiên, hãy siết nó lại. Một nghiên cứu cho thấy những người mắc tiểu đường typ 2 cải thiện khả năng kiểm soát lượng đường trong máu khi họ mất ít nhất 2% trọng lượng cơ thể của họ. Nhưng đề có nhiều lợi ích hơn đặc biệt giảm nguy cơ tim mạch và cải thiện lượng đường trong máu lâu dài, hãy giảm 10 đến 15% trọng lượng cơ thể của bạn.

Việc giảm trọng lượng cơ thể có thể được thúc đẩy bằng một vài động lực. Bạn có thể mất một vài cm vòng eo, bớt một số đo quần, hoặc chỉ cảm thấy tốt hơn. Những thay đổi này có thể thúc đẩy bạn tiếp tục giảm cân nếu bạn cần.
>>>> Xem thêm:

Tỏi đen Nhật Bản – Viêm đại tràng mãn tính

Tỏi đen Kochi chất lượng đạt chuẩn Nhật bản

Thực phẩm ngăn ngừa xơ vữa động mạch vành

Thực phẩn bẩn mối nguy hại cho gan

Xơ vữa động mạch vành và biện pháp ngăn ngừa

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986.028.094