Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Chế độ ăn cho người đường huyết cao

CHẾ ĐỘ ĂN CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG

Tiểu đường có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, suy thận, loãng xương, mất trí nhớ ở người cao tuổi…Vì thế chúng ta cần kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể. Có nhiều phương pháp để ổn định đường huyết trong đó có một chế độ ăn đúng cách là yếu tố cần thiết. Vậy một chế độ ăn cho người đường huyết cao như thế nào là đúng cách? Sau đây toidenkochi.vn sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích giúp để có một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Những lưu ý về chế độ ăn cho người đường huyết cao

Người bị tiểu đường cần hạn chế ăn gluxit tránh tăng đường huyết, giảm các thức ăn có chứa axit béo bão hòa (axit béo no) dễ gây xơ vữa động mạch. Tỷ lệ lipit không chứa quá 30% tổng số calo. Ăn nhiều rau và các loại trái cây có vỏ (chứa nhiều chất xơ), vì chất xơ khi ăn vào sẽ hạn chế hấp thu đường, kích thích hoạt động của ruột và giúp tiêu hóa các thức ăn khác.

Nên ăn vừa phải protit, nếu ăn quá nhiều lượng đường huyết sẽ tăng cao quá mức dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm. Tỉ lệ các thức ăn tính theo số calo cung cấp do mỗi loại trong tổng số calo hàng ngày:

  • Gluxit 55-60%
  • Protit 15-60%
  • Lipit 30%

Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày (4-6 bữa/ngày), không nên ăn quá nhiều trong một bữa.

Trong trường hợp bạn đang ăn kiêng. Không nên uống đồ uống có cồn vì chúng có thể ức chế tân tạo đường do đó dễ dẫn đến hạ đường huyết,

Ăn nhạt khi có tăng huyết áp, chỉ nên ăn 2-3 g muối/ngày.

CHẾ ĐỘ ĂN CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG

Thực phẩm giành cho người bị tiểu đường

Tỏi đen Kochi với chế độ ăn cho người đường huyết cao 

Hoạt chất quan trọng có trong tỏi đen là SAC. Đây là chất hữu cơ chứa lưu huỳnh đặc trưng nhất của tỏi đen, có khả năng bảo vệ tế bào gan, ổn định đường huyết và làm giảm các biến chứng của tiểu đường.

Theo những báo cáo khoa học đã được chứng minh. Việc sử dụng tỏi đen thường xuyên giúp đường huyết ổn định và giảm các biến chứng của tiểu đường. Ngoài ra tỏi đen còn có tác dụng chống oxy hóa, phòng chống ung thư, tăng cường miễn dịch. Do đó giúp cơ thể khỏe mạnh.

Người lớn: 6 – 12 g/ngày (tương đương: tỏi một nhánh dùng 2 – 4 củ/ngày; tỏi nhiều nhánh ½ – 1 củ/ngày).

Trẻ em: 3 – 6 g/ngày (tương đương: tỏi một nhánh dùng 1 – 2 củ/ngày; tỏi nhiều nhánh ¼ – ½ củ/ngày)

Trên đây toidenkochi.vn giúp bạn có những thông tin hữu ích về chế độ ăn cho người tiểu đường. Chúc bạn có thể xây dựng chế độ ăn tốt nhất cho mình.

công dụng tỏi đen cho người đường huyết cao

Công dụng tỏi đen cho người đường huyết cao

Xem thêm:

Thực phẩm giúp kiểm soát tiểu đường

Tác dụng tỏi đen với tiểu đường

Thực phẩm nên cho người tiểu đường

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986.028.094