Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Suy giảm trí nhớ ở giới trẻ

suy giảm trí nhớ

Bạn để quên chìa khóa xe ở nhà nhiều lần? Bạn luôn quên những món mình mới ăn trong buổi tối hôm trước? Đây là những biểu hiện về trình trạng suy giảm trí nhớ.

Trái với suy nghĩ của số đông cho rằng trí nhớ kém là vấn đề của tuổi già. Xã hội phát triển khiến người trẻ phải đối mặt với nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống dẫn đến stress. Các tình trạng bị thoái hóa thần kinh vì vậy tăng cao mà không do tác động tuổi tác.

Theo WHO, suy giảm trí nhớ đang ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 36 triệu người trên thế giới.

Suy giảm trí nhớ và những nguyên nhân gây ra nó

Trầm cảm

Khi một người bị trầm cảm, rất khó để tập trung và nhớ lại vì mối bận tâm của họ hiện tại là những cảm xúc tiêu cực kia.

Thiếu ngủ

Giấc ngủ giúp cơ thể và trí não bạn được nghỉ ngơi và các tế bào và mô được phục hồi. Bên cạnh đó, sóng não được tạo ra khi bạn ngủ có vai trò quan trọng trong việc hình thành trí nhớ, trí nhớ ngắn hạn sẽ chuyển thành trí nhớ dài hạn.

Khi bạn ngủ không đủ giấc, thời gian hình thành ký ức không đủ, tình trạng suy giảm trí nhớ xuất hiện.

Vì vậy, bạn nên dành ít nhất 6-7 giờ mỗi ngày để ngủ nhằm cải thiện trí nhớ.

Uống quá nhiều đồ uống có Ethanol

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy lạm dụng các sản phẩm chứa cồn ảnh hưởng đến cơ thể và não bộ. Ethanol được hấp thu nó cản trở oxy lưu thông lên não, tình trạng kéo dài liên tục sẽ gây mất trí nhớ tạm thời.

Thiếu Thiamine

Lượng Thiamine nằm trong bộ não giúp duy trì việc sản xuất các dẫn truyền thần kinh, vì vậy có tác động đến tâm trạng, trí nhớ, sự chuyển động và suy nghĩ của con người.

Những người có chế độ ăn uống thiếu vitamin này có thể bị hội chứng Wernicke – Korsakoff, một loại rối loạn thần kinh dẫn đến mất trí nhớ ngắn hạn và dài hạn.

Suy giảm trí nhớ

Suy giảm trí nhớ

Tỏi đen Kochi với suy giảm trí nhớ

Theo báo cáo của nhà khoa học Aminuddin, M., Đại học Y khoa Gadjah Mada Yogyakarta Indonesia đã chứng minh: Tỏi đen tăng tế bào thần kinh Purkinje ở não. Đồng thời ngăn cản sự giảm tế bào Purkinje do natri glutamate gây ra. Tế bào Purkinje là 1 trong 3 thành phần cấu tạo nên Nơron thần kinh. Nó có vai trò quan trọng trong sự dẫn truyền thần kinh và hình thành trí nhớ.

Trong tỏi đen có chứa Vitamin nhóm B( B1, B16..) đặc biệt là Vitamin B1. Vitamin này có tác dụng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh cho cơ thể.

Việc sử dụng tỏi đen hằng ngày giúp bạn có 1 trí não minh mẫn 1 cơ thể khỏe mạnh.

  • Người lớn: 6 – 12 g/ngày (tương đương: tỏi một nhánh dùng 2 – 4 củ/ngày; tỏi nhiều nhánh ½ – 1 củ/ngày).
  • Trẻ em: 3 – 6 g/ngày (tương đương: tỏi một nhánh dùng 1 – 2 củ/ngày; tỏi nhiều nhánh ¼ – ½ củ/ngày).

Suy giảm trí nhớ ở người trẻ

Tỏi đen tăng cường trí não, cải thiện giấc ngủ

Tỏi đen cải thiện trí nhớ

Thành phần của tỏi đen

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986.028.094