Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Thực phẩm giàu acid folic (vitamin B9)

Gan động vật - Thực phẩm giàu acid folic

Thực phẩm giàu acid folic có sẵn trong các loại thực phẩm dùng hàng ngày. Nó giúp cung cấp folat ở dạng tự nhiên, đảm bảo an toàn và đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể mỗi ngày

Vai trò của acid folic đối với cơ thể

Acid folic (vitamin B9) dẫn cần thiết cho quá trình tạo tế bào mới máu, da, tóc, móng và nhiều loại khác. Acid folic giúp ổn định tim mạch, hạn chế dị tật bào thai, tái tạo cơ bắp và tái tạo tế bào, ổn định tinh thần cảm xúc

Thiếu acid folic có thể dẫn đến giảm trí nhớ, thiếu máu, suy  nhược. Nặng hơn có thể gây rối loạn nhịp tim, dị tật bẩm sinh ở bào thai. Phụ nữ mang thai thiếu acid folic quá nhiều sẽ có nguy cơ sảy thai cao, sinh non, suy dinh dưỡng bào thai và điều đáng lo ngại nhất là dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Vai trò của Acid folic đối với cơ thể

Vai trò của Acid folic đối với cơ thể

Nhu cầu về acid folic tăng cao ở phụ nữ thời kì mang thai và cho con bú.

Vitamin và chất khoáng Đơn vị Dưới 1 tuổi Từ 1- 4 tuổi Trên 4 tuổi và người lớn Có thai và cho con bú
Acid folic      (vitamin B9 ) mcg 100 200 400 800

Acid folic rất cần thiết cho phụ nữ có thai

Acid folic rất cần thiết cho phụ nữ có thai

Thực phẩm bổ sung acid folic

Các viên bổ sung acid folic thường có hàm lượng 400 hoặc 800 mcg. Đây là một dạng vitamin B tổng hợp. Lạm dụng các viên bổ sung này có thể dẫn đến tình trạng thừa acid folic. Gây nên tăng tạo tế bào quá mức.

Để bổ sung acid folic an toàn đó là các thực phẩm. Trong thực phẩm chứa Folate ở dạng tự nhiên, giúp cơ thể dễ điều chỉnh mức acid folic trong cơ thể

Công thức quy đổi

1 mcg folate = 1 mcg DFE = 0,6 mcg acid folic

Thực phẩm giàu acid folic

Thực phẩm giàu acid folic từ các loại hạt

Thực phẩm Acid folic trong 100g khẩu phần  ăn được (mcg)
Bột đậu xanh 392,4
Đậu đũa 379,8
Đậu xanh 375TThuw
Đậu đen 266,4
Đậu trắng 236,4
Đậu tương 225
Bột đậu tương 183
Đậu hà lan 164,4
Hạt Mít 144
Bột lạc 141,6
Hạt dẻ khô 66
Vừng 58,2
Hạt dẻ tươi 40,8

Các loại đậu - Thực phẩm giàu acid folic

Các loại đậu – Thực phẩm giàu acid folic

Thực phẩm giàu acid folic từ rau quả

Thực phẩm Acid folic trong 100g khẩu phần  ăn được (mcg)
Củ cải trắng khô 177
Rau muống 116,4
Cải xanh 112,2
giá đậu tương 103,2
Mộc nhĩ 96
Rau mùi tàu 91,2
Rau đay 73,8
Hạt sen khô 62,4
Su su 55,8
Rau câu tươi 51
Rau giền cơm 51
Rau khoai lang 48
Cải thìa 39,6
Rau húng 38,4
Giá đậu xanh 36,6
Sup lơ trắng 34,2
Măng tây 31,2
ổi 29,4
Rau bí 21,6

Thực phẩm giàu acid folic từ phủ tạng động vật

Thực phẩm Acid folic trong 100g khẩu phần  ăn được (mcg)
Gan vịt 442,8
Gan gà 352,8
Lòng gà cả bộ 207
Gan bò 174
Gan lợn 126,6
Bầu dục bò 58,8
Bầu dục lợn 25,2

Gan động vật - Thực phẩm giàu acid folic

Gan động vật – Thực phẩm giàu acid folic

Thực phẩm giàu acid folic từ các loại trứng

Thực phẩm Acid folic trong 100g khẩu phần  ăn được (mcg)
Lòng đỏ trứng gà 87,6
Trứng vịt 48
Trứng chim cút 39,6
Trứng gà 28,2

Trên đây, toidenkochi.vn đã giới thiệu nhóm thực phẩm giàu acid folic. Nhóm các loại đậu và phủ tạng động vật rất giàu acid folic. Nhiều nhất là gan vịt (442,8 mcg/100g) và bột đậu xanh (392,4 mg/100g). Acid folic là rất cần thiết cho sự phát triển của tế bào thần kinh, cải thiện trí nhớ. Tỏi đen cũng đã được nghiên cứu giúp cải thiện trí nhớ. Bạn đọc tham khảo bài viết tỏi đen cải thiện trí nhớ, hệ thần kinh của TỎI ĐEN KOCHI

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986.028.094