Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Thực phẩm giàu CALCI

Thực phẩm giàu calci có sẵn trong tự nhiên, cung cấp calci an toàn cho cơ thể. Calci được hấp thu rất tốt từ thực phẩm. Trong cơ thể, calci đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt với xương.

Vai trò calci với cơ thể

Ở trẻ, thiếu calci gây ra:  mồ hôi trộm, khó ngủ, co cứng cơ, còi xương, chậm lớn, chậm mọc răng, chậm lành thóp, biến dạng xương,…Với người lớn, thiếu calci gây ra: chuột rút, co cứng cơ, tê buồn tay chân, loãng xương, xốp xương, xẹp cột sống,…

Nhu cầu calci hàng ngày

Nhu cầu calci hàng ngày với trẻ < 1 tuổi, 1-4 tuổi, > 4 tuổi, phụ nữ có thai lần lượt là 600 mg, 800 mg, 1000 mg và 1.300 mg. Bổ sung calci hàng ngày tốt nhất từ thực phẩm, nên kết hợp với vitamin D sẽ làm tăng hấp thu calci. Dưới đây là 3 nhóm thực phẩm giàu calci có sẵn trong tự nhiên. Hàm lượng calci (mg) trong 100 g thực phẩm phần ăn được.

Thực phẩm giàu CALCI
Thực phẩm giàu CALCI

1. Thực phẩm giàu calci nhóm thủy hải sản

Rạm biển 4830
Ốc đá 1660
Ốc vặn 1360
Ốc nhồi 1357
Ốc bươu 1310
Tôm đồng 1120
Tôm nhỏ (tép nhỏ) 910
Trai 688
Cá mè 157
Hến 144
Cua biển 141
Cá khô 120
Cua đồng 120
Hải sâm 118
Cá Trạch (chạch) 109
Ghẹ 98
Cá quả 90
Cá nục 85
Cá mòi 80

2. Thực phẩm giàu calci nhóm sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa

Sữa bột tách béo 1400
Sữa bột toàn phần 939
Pho mát 760
Sữa đặc có đường 307
Sữa dê tươi 147
Sữa chua loại béo 147
Sữa bò tươi 120
Sữa chua bò 120
Sữa người 34

3. Thực phẩm giàu calci nhóm rau củ quả dùng là rau

Vừng 975
Cần tây 325
Cần ta 310
Đậu nành 165
Đậu đũa 110
Hạt đậu cô ve 96
Đậu xanh 64
Đậu hà lan 57
Đậu phụ 24

Trên đây, tỏi đen kochi chia sẻ với quý bạn đọc các thực phẩm giàu calci sẵn có tại Việt Nam.

Tỏi đen KOCHI

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986.028.094