Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Thực phẩm giàu vitamin D

Thực phẩm giàu vitamin D
Thực phẩm giàu vitamin D
Thực phẩm giàu vitamin D

Thực phẩm giàu vitamin D luôn sẵn có trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta và từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, đến 50% dân số trên thế giới thiếu ánh nắng mặt trời.

Vai trò của vitamin D

Vitamin D kích thích quá trình hấp thụ canxi từ thức ăn và cần thiết cho chức năng của hệ miễn dịch. Vitamin D có tác dụng kháng viêm và duy trì chức năng thông thường của cơ bắp. Vitamin D điều hòa chuyển hóa canxi và photpho trong cơ thể. Vì vậy, khi thiếu hụt vitamin D sẽ gây ra bệnh còi xương ở trẻ em và nhuyễn xương ở người lớn. Nhu cầu vitamin D hàng ngày được liệt kê ở bảng dưới đây:

Vitamin và chất khoáng Đơn vị Dưới 1 tuổi Từ 1- 4 tuổi Trên 4 tuổi và người lớn Có thai và cho con bú
Vitamin D IU 400 400 400 400

Thực phẩm bổ sung chứa vitamin D

Các loại viên bổ sung vitamin D thường kết hợp với bổ sung canxi. Thường chứa 500 IU vitamin D/ 1 viên.

Công thức quy đổi Vitamin D

1 IU = 0,025 mcg

Thực phẩm giàu vitamin D từ sữa bột và sữa tươi

Sữa bột tách béo và bột sữa bột toàn phần là nguồn cung cấp vitamin D nhiều nhất. Sữa bột tách béo chứa nhiều vitamin D hơn sữa bột toàn phần

Sữa bò tươi và sữa dê tươi chứa một lượng ít vitamin D

Thực phẩm Vitamin D trong 100g khẩu phần  ăn được
Sữa bột tách béo 332
Sữa bột toàn phần 312
Sữa bò tươi 40
Sữa dê tươi 12

Thực phẩm giàu vitamin D từ động vật

Các thực phẩm nguồn gốc từ động vật chính là nguồn vitamin D bổ sung thiết thực hàng ngày. Trong đó:

Trứng cá muối chứa nhiều vitamin D trong nhóm này. Trứng gà là một loại thực phẩm gần gũi với chúng ta hàng ngày cũng chứa một lượng khá vitamin D. Tuy nhiên, phần cung cấp vitamin D chủ yếu là lòng đỏ trứng gà. Trong khi, trứng vịt không cung cấp vitamin D

Các cơ quan phủ tạng của bò như bầu dục và gan là nguồn cung cấp vitamin D tốt

Thực phẩm Vitamin D trong 100g khẩu phần  ăn được
Trứng cá muối 227,2
Lòng đỏ trứng gà 107,2
Trứng gà 35,2
Bầu dục bò 32
Sườn lợn 27,6
Gan bò 16
Trứng vịt 0

Thực phẩm bổ sung vitamin D khác

Một nguồn thực phẩm rất đơn giản mà giàu vitamin D là nấm thường tươi. Trong 100 g khẩu phần nấm ăn được chứa 76 IU vitamin D

Trên đây, Tỏi Đen KOCHI đã cung cấp cho các bạn vai trò và các nguồn vitamin D dễ sử dụng. Vitamin D và calci rất cần thiết cho sự phát triển của hệ thống xương khớp, bạn có thể tham khảo bài viết thực phẩm giàu Calci của Tỏi Đen Kochi.

Theo Toidenkochi.vn

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986.028.094