Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Thực phẩm kiểm soát tiểu đường

tỏi đen kiểm soát tiểu đường

Khi bạn bị tiểu đường, mối quan tâm hàng đầu của bạn là kiểm soát đường huyết ở mức cho phép. Các thực phẩm lựa chọn phải giúp cơ thể kiểm soát lượng đường, ngăn ngừa biến chứng, dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng. Ngoài ra nếu có thể mua với giá hợp lí thì thật là tuyệt vời. Dưới đây là 10 thực phẩm kiểm soát tiểu đường tốt nhất, bao gồm cả tuýp 1 và tuýp 2.

Cá béo

Cá béo đứng đầu danh sách những thực phẩm kiểm soát tiểu đường tốt nhất. Cá hồi, cá mòi, cá trích, cá cơm và cá thu rất giàu axit béo omega-3 DHA, EPA. Các chất này rất quan trọng với người tiểu đường, có vấn đề liên quan tới tim và đột quỵ. DHA và EFA còn bảo vệ các tế bào thành mạch, giảm nguy cơ gây viêm. Cá cũng rất giàu protein chất lượng cao, giúp bạn cảm thấy no và tăng tỷ lệ trao đổi chất.

Cá béo giàu DHA, EPA

Cá béo giàu DHA, EPA

Quế

Quế là một gia vị thơm ngon, có thể dùng trong bữa ăn hàng ngày, chứa acid cinamic, phenolic, flavonoid, chất chống oxi hóa,…Một số nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra tác dụng làm giảm lượng đường và tăng tính nhạy cảm với insulin của tế bào. Trong một nghiên cứu, người mắc đái tháo đường type 2 sử dụng quế trong vòng 90 ngày đã giảm hơn hai lần mức Hemoglobin A1c, so với những người chỉ được chăm sóc tiêu chuẩn.

Quế vừa kích thích tiêu hóa lại còn có thể kiếm soát mức đường huyết

Quế vừa kích thích tiêu hóa lại còn có thể kiếm soát mức đường huyết

 Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm kiểm soát tiểu đường mà có lẽ bạn không ngờ tới. Trứng gà làm giảm viêm, tăng mức độ nhạy cảm insulin (trong những người mắc tiểu đường tuýp 2), tăng mức cholesterol HDL “tốt”, thay đổi kích cỡ và hình dạng của cholesterol LDL “xấu” trong cơ thể. Trong một nghiên cứu, những người mắc tiểu đường tuýp 2 tiêu thụ 2 quả trứng mỗi ngày như là một phần của chế độ ăn giàu protein thấy có sự cải thiện về lượng cholesterol và lượng đường trong máu.

Trứng giúp kiểm soát đường huyết và giúp bạn no lâu.

Trứng giúp kiểm soát đường huyết và giúp bạn no lâu.

Củ nghệ

Nghệ cũng là thực phẩm kiểm soát tiểu đường tốt. Hoạt chất chính trong nghệ là curcumin, có khả năng làm giảm viêm và kiểm soát lượng đường trong máu, đồng thời giảm các nguy cơ liên quan đến tim. Tuy nhiên, curcumin từ nghệ rất khó tan trong nước nên nó được hấp thu rất ít. Bạn có thể dùng nghệ với piperine (có trong hạt tiêu đen) để tăng hấp thu curcumin.

Curcumin trong nghệ có thể hạ đường huyết, giảm viêm nhiễm.

Curcumin trong nghệ có thể hạ đường huyết, giảm viêm nhiễm.

Sữa chua ít đường

Sữa chua ít đường cũng nằm trong danh sách thực phẩm kiểm soát tiểu đường. Chúng được chứng minh là cải thiện khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và giảm thiểu các vấn đề về tim mạch, có lẽ một phần là do probiotic chứa trong đó. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sữa chua và các thực phẩm từ sữa khác có thể giúp duy trì cân nặng và cải thể trạng ở những người mắc tiểu đường tuýp 2.

Sữa chua ít đường

Sữa chua ít đường giúp kiểm soát đường huyết và duy trì vóc dáng

Bông cải xanh (Súp lơ)

Bông cải xanh là một trong những loại rau bổ dưỡng nhất ở quanh bạn. Một nửa chén bông cải xanh nấu chín chỉ chứa 27 calo, cùng với các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C và magiê. Các nghiên cứu ở người mắc tiểu đường đã phát hiện rằng bông cải xanh có thể giúp giảm lượng insulin và bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có hại được tạo ra trong quá trình trao đổi chất.

Hơn nữa, trong bông cải xanh chứa rất nhiều lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa quan trọng này giúp ngăn ngừa các tật ở mắt.

Súp lơ bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do

Súp lơ giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do

 

Dầu ô liu

Dầu ô liu nguyên chất cực kỳ có lợi cho tim mạch, kiểm soát tiểu đường

Trong thành phần dầu ô liu có chứa axit oleic, một loại chất béo không bão hòa đơn đã được chứng minh là cải thiện lượng chất béo trung tính và HDL ở những người mắc tiểu đường tuýp 2. Ngoài ra, dầu ô liu còn làm giảm các vấn đề nguy hại trên tim. Dầu ô liu cũng chứa các chất chống oxy hóa polyphenol. Chúng làm giảm viêm, bảo vệ các tế bào mạch máu, giữ cho LDL khỏi bị hư hại do quá trình oxy hóa và làm giảm huyết áp.

Dầu ô liu rất tốt cho tim mạch

Dầu ô liu giúp cơ thể giảm viêm, bảo vệ tế bào mạch máu.

Tỏi

Tỏi đã được người xưa tin dùng và sử dụng từ rất lâu. Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy tỏi có khả năng tăng cường miễn dịch, ổn định đường huyết cũng như hàm lượng cholesterol xấu LDL ở người bị tiểu đường tuýp 2. Một số nghiên cứu còn chỉ ra việc sử dụng tỏi đen hàng ngày giúp phòng ngừa ung thư đại tràng, ung thư dạ dày. Hiện nay nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi đen là thực phẩm kiểm soát tiểu đường rất tốt.

Tỏi - thực phẩm kiểm soát tiểu đường

Tỏi giúp ổn định đường huyết

Dâu tây

Dâu tây là một trong những loại trái cây bổ dưỡng nhất mà bạn nên ăn.

Chúng có chứa nhiều chất chống oxy hóa anthocyanin, giúp cho dâu tây có màu đỏ. Anthocyanin có khả năng giảm lượng cholesterol và insulin sau mỗi bữa ăn. Đồng thời chất này cũng cải thiện đường huyết và giảm nguy cơ tim mạch ở người bị tiểu đường tuýp 2.

Một phần ăn khoảng 150g dâu tây sẽ chứa 49 calo và 4g chất xơ, 11g tinh bột đường. Phần ăn này đã cung cấp đủ nhu cầu vitamin C cần thiết mỗi ngày. Trong dâu tây, còn có rất nhiều chất chống viêm có lợi cho tim mạch.

Dâu tây trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe

Dâu tây – trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe

Giấm táo

Giấm táo có nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Trong mỗi 15ml giấm thành phẩm chỉ còn chứa chưa đến 1g tinh bột đường, do lượng đường đã được lên men thành axit acetic

Giấm táo có độ nhạy insulin và làm đường huyết tăng chậm hơn. Đồng thời, giấm táo cũng giúp làm giảm đi 20% tác động của lượng tinh bột đường trong bữa ăn lên mức đường huyết.

Loại giấm này còn có thể làm chậm quá trình thức ăn rời khỏi dạ dày khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Tuy nhiên, không nên dùng giấm táo cho những người có dạ dày không hoạt động bình thường..

Để kết hợp giấm táo và chế độ ăn uống, bạn hãy bắt đầu dùng với một ly nước có pha 5ml giấm táo mỗi ngày.

Giấm táo giảm tác dụng của tinh bột trên đường huyết

Giấm táo làm giảm tác động của tinh bột trên đường huyết

Tỏi đen – thực phẩm kiểm soát tiểu đường một cách hiệu quả.

Theo nghiên cứu của Giáo sư Young-Mi Jung (Đại học Quốc gia Kyungpook, Daegu, Hàn Quốc) và Giáo sư Young-Min Lee (Đại học InJe, Hàn Quốc). Tỏi đen có tác dụng ổn định đường huyết và làm giảm các biến chứng của tiểu đường.

Nghiên cứu của Fumiko Higashikawa (Đại học Hiroshima, Nhật Bản) trên người tình nguyện. Sau 4 tuần sử dụng tỏi đen, lượng triglycerid giảm 15%, cholesterol toàn phần giảm 7%, LDL giảm 13%, HDL tăng 5%.

Nghiên cứu của Tiến sỹ Vahid Nabavi Larijani (Viện nghiên cứu Sinh Y Los Angeles, Mỹ) thực hiện trên người. Tỏi đen có tác dụng cải thiện chức năng nội mạc và đàn hồi mạch máu, góp phần giảm nguy cơ tim mạch.

Tỏi đen - Thực phẩm kiểm soát tiểu đường

Kiểm soát đường huyết cùng tỏi đen

Tỏi đen Kochi – Tỏi đen chất lượng cao

Sau thời gian kiên trì nghiên cứu và thử nghiệm, cuối cùng sản phẩm tỏi đen Kochi đã ra đời.

Sản phẩm đã đáp ứng tiêu chuẩn của Nhật Bản về hàm lượng hoạt chất SAC từ 80 – 125 mcg/g.

Tỏi đen Kochi đã đáp ứng nhu cầu của người mắc tiểu đường.

Đó là sản phẩm giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng, tiện lợi, dễ dàng sử dụng, đảm bảo chất lượng.

Tỏi đen Kochi

Tỏi đen Kochi đat chuẩn về hàm lượng SAC

>> Bài viết hữu ích

Tỏi đen Kochi với đái tháo đường.

Khẩu phẩn ăn hợp lí cho người tiểu đường

Công dụng của tỏi đen Kochi NB

 

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986.028.094