Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Thực phẩm tăng đề kháng

Thực phẩm tăng đề kháng có nhiều loại dễ thấy ở Việt Nam. Có 2 nhóm thực phẩm tăng đề kháng: nhóm thực phẩm tăng đề kháng giàu vitamin (đặc biệt vitamin C) và nhóm thực phẩm tăng đề kháng khác. Trong bài này, tỏi đen Kochi chia sẻ 2 nhóm thực phẩm trên.

Thực phẩm tăng đề kháng

Thực phẩm tăng đề kháng giàu vitamin C

Vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tăng cường miễn dịch, phòng chống nhiều loại bệnh tật. Vitamin C đặc biệt hiệu quả trong phòng chống virus, dịch sốt virus,… Trong khi đó, vitamin C rất sẵn có trong tự nhiên, trong rau quả ăn hàng ngày. Nhu cầu hàng ngày vitamin C 60 mg/ngày với người lớn. Dưới đây, tỏi đen Kochi xin liệt kê một số loại rau quả giàu Vitamin C để bạn đọc tham khảo. Trong ngoặc () ghi hàm lượng vitamin C có trong 100g rau quả phần ăn được:

12 loại quả giàu vitamin C:

  1. Bưởi (95 mg): loại quả dễ ăn, rẻ tiền, dễ kiếm, đứng đầu danh sách cung cấp vitamin C. Chỉ cần ăn 2 – 4 múi bưởi là đủ nhu cầu vitamin C cho cả ngày.
  2. Chanh (77 mg): rất giàu vitamin C nhưng hơi chua khó ăn.
  3. Cam (60 mg): tương tự như bưởi, dễ ăn, sẵn có ở Việt Nam.
  4. Quýt (40 mg): Nhiều nhất dịp cuối năm.
  5. Ổi (62 mg): sẵn có quanh năm.
  6. Dâu tây (60 mg): trồng ở Đà Lạt, thu hoạch quanh năm.
  7. Nhãn (58 mg): nhiều người quên rằng nhãn cũng rất giàu vitamin C. Mùa thu hoạch: 8 – 10 dương lịch.
  8. Đu đủ chín (54 mg): sẵn có quanh năm.
  9. Na (36 mg): mùa thu hoạch vào cuối năm.
  10. Vải (36 mg): mùa thu hoạch như nhãn.
  11. Xoài (30 mg): sẵn có quanh năm.
  12. Gioi (30 mg).

Hình ảnh: 12 loại quả giàu vitamin C.

12 loại rau giàu vitamin C:

  1. Ớt ngọt to (110 – 250 mg): đây là loại ớt quả to, vị ngọt, không cay như ớt bé. Ớt vàng to giàu vitamin C nhất, tiếp đến là ớt đỏ to, ớt xanh to.
  2. Rau ngót (185 mg): rau này có quanh năm, mùa đông cây lụi đi khó kiếm hơn. Vậy, chỉ cần ăn nắm nhỏ rau ngót là đủ vitamin C cả ngày.
  3. Rau mùi tàu (177 mg): thường được ăn sống trực tiếp.
  4. Cần tây (150 mg): loại rau này thường được xào với thịt bò, trâu.
  5. Rau mùi (140 mg): loại rau này thường được ăn sống trực tiếp.
  6. Kinh giới (110 mg): thường được ăn sống trực tiếp.
  7. Rau ngổ (78 mg): loại rau này thường được ăn sống trực tiếp.
  8. Diếp cá (68 mg): thường được ăn sống trực tiếp, ngoài ra còn có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn.
  9. Mùng tơi, rau đay (75 mg): nhóm rau này thường dùng giải nhiệt mùa hè, trị táo bón.
  10. Cà chua (40 mg): có thể ăn sống, tái hoặc chín.
  11. Rau má (37 mg): ăn sống hoặc ép vắt lấy nước uống giải nhiệt mùa hè.
  12. Rau diếp (31 mg): thường được ăn sống trực tiếp.

Với các loại rau ở trên, nếu nấu chín kỹ dễ làm mất vitamin C. Vì vậy, ăn sống hoặc tái sẽ đảm bảo giữ được vitamin C.

Hình ảnh: 12 loại rau giàu vitamin C.

Thực phẩm tăng đề kháng khác

Tỏi tươi, tỏi tươi ngâm dấm, tỏi tươi ngâm rượu:

Chế phẩm chứa tỏi tươi có tác dụng tăng đề kháng, tăng cường miễn dịch tốt. Tuy nhiên, tỏi tươi cay, nóng rất khó ăn, nhiều người không ăn được. Một số người có thể bị bỏng phòng miệng khi ăn, bị đau rát họng, dạ dày,…

Tỏi tươi là một thực phẩm tăng đề kháng

Tỏi tươi là một thực phẩm tăng đề kháng

Tỏi đen đạt chuẩn:

Tỏi đen đạt chuẩn (tỏi đen KOCHI) được lên men tự nhiên từ tỏi tươi. Tỏi đen KOCHI có đầy đủ tác dụng tốt của tỏi tươi. Tỏi đen KOCHI còn có một số tác dụng tốt hơn cả tỏi tươi. Tỏi đen KOCHI có tác dụng tăng cường miễn dịch, tăng cường đề kháng, phòng chống cảm cúm, sốt virus hiệu quả. Ngoài ra, tỏi đen KOCHI còn có nhiều tác dụng tốt trong phòng chống ung thư, tiểu đường, mỡ máu, tim mạch, bệnh đại tràng, dị ứng,..

Tỏi đen là một thực phẩm tăng đề khángTỏi đen là một thực phẩm tăng đề kháng

>>Xem thêm:

Lý do nên chọn tỏi đen kochi

Nhận diện tỏi đen chất lượng cao

Tỏi đen có tác dụng gì

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986.028.094