Mất ngủ về đêm làm gia tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường

Mất ngủ về đêm và ăn vặt có liên quan mật thiết
Rate this post

Mất ngủ về đêm có thể góp phần vào sự thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh. Điều này dẫn đến một thói quen ăn vặt vào ban đêm. Hậu quả làm tăng nguy cơ béo phì và tiểu đường. Những phát hiện này đã được các nhà nghiên cứu công bố tại SLEEP 2018. Đây là cuộc họp thường niên hiệp hội APSS, được tổ chức tại Baltimore, MD.

Mất ngủ về đêm có thể góp phần vào thói quen ăn uống kém. Một nghiên cứu cho rằng ăn vặt ban đêm có thể tổn thương da. Nguyên nhân có thể do thay đổi quá trình tiết enzyme bảo vệ. Tuy nhiên, ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của ăn vặt ban đêm liên quan đến chuyển hóa. Nghiên cứu cho thấy thói quen này góp phần vào nguy cơ tiểu đường hoặc vấn đề tim mạch .

Theo một nghiên cứu mới từ Đại học Arizona ở Tucson, khi khó ngủ vào ban đêm bạn sẽ có xu hướng thèm ăn vặt. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ béo phì và tiểu đường.

Mất ngủ về đêm và thèm ăn vặt có liên quan mật thiết

Mất ngủ về đêm và ăn vặt có liên quan mật thiếtMất ngủ về đêm và ăn vặt có liên quan mật thiết

Grandner và cộng sự đã thu thập dữ liệu  thông qua các cuộc khảo sát điện thoại. Họ phân tích thông tin liên quan đến giấc ngủ và chế độ ăn uống từ 3.105 người trưởng thành ở 23 khu vực đô thị trên khắp Hoa Kỳ.

Trong các cuộc điều tra, những người được khảo sát được hỏi về thói quen ăn vặt ban đêm của họ, chất lượng giấc ngủ và bất kỳ vấn đề sức khỏe nào của họ đã được chẩn đoán trước đó. Những người tham gia cũng được hỏi liệu thiếu ngủ có khiến họ thèm ăn vặt không.

Khoảng 60% số người được hỏi thừa nhận thường xuyên có thói quen ăn vặt vào ban đêm. 2/3 trong số họ nói rằng mất ngủ về đêm khiến họ tiếp cận với đồ ăn nhẹ không lành mạnh.

Theo số liệu của Hiệp hội Giấc ngủ Mỹ. Khoảng 50-70 triệu người Mỹ sống chung với chứng rối loạn giấc ngủ.

Grandner và các đồng nghiệp cũng quan sát thấy rằng những người báo cáo thèm ăn đồ ăn vặt tăng gấp đôi nguy cơ phát triển tiểu đường so với người bình thường. “Mối liên hệ giữa giấc ngủ kém, thèm ăn vặt, và ăn vặt không lành mạnh vào ban đêm liên quan mật thiết đến việc điều chỉnh sự trao đổi chất của cơ thể” Grandner cho biết.

“Ngủ được công nhận là một yếu tố quan trọng trong sức khỏe, cùng với dinh dưỡng. Nghiên cứu này cho thấy giấc ngủ và chế độ ăn được liên kết chặt chẽ. Và cần có sự điều chỉnh để thúc đẩy sức khỏe tốt hơn”. Tác giả nghiên cứu chính Christopher Sanchez.

Chấm dứt mất ngủ về đêm cùng tỏi đen Kochi

 

Chấm dứt mất ngủ với tỏi đen đạt chuẩn

Chấm dứt mất ngủ với tỏi đen đạt chuẩn

Ăn tỏi đen có giảm tình trạng mất ngủ về đêm không ?
Các  nhà khoa học công bố tỏi đen có tác dụng cải thiện trí não, bảo vệ tế bào thần kinh. Ngoài ra, tỏi đen có tác dụng tăng cường cung cấp oxy cho tế bào cơ xương, giảm mệt mỏi, tăng cường thể lực. Do đó sử dụng tỏi đen thường xuyên sẽ có những giấc ngủ sâu. Cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần sau khi dùng tỏi đen.

>>> Xem thêm:

Tỏi Đen Đạt Chuẩn

Tỏi Đen Nhật Bản

Thực phẩn bẩn mối nguy hại cho gan

Xơ vữa động mạch vành và biện pháp ngăn ngừa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

097.446.9072
» » Mất ngủ về đêm làm gia tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường