Thực phẩm giàu acid folic (vitamin B9)

Gan động vật - Thực phẩm giàu acid folic
Rate this post

Thực phẩm giàu acid folic có sẵn trong các loại thực phẩm dùng hàng ngày. Nó giúp cung cấp folat ở dạng tự nhiên, đảm bảo an toàn và đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể mỗi ngày

Vai trò của acid folic đối với cơ thể

Acid folic (vitamin B9) dẫn cần thiết cho quá trình tạo tế bào mới máu, da, tóc, móng và nhiều loại khác. Acid folic giúp ổn định tim mạch, hạn chế dị tật bào thai, tái tạo cơ bắp và tái tạo tế bào, ổn định tinh thần cảm xúc

Thiếu acid folic có thể dẫn đến giảm trí nhớ, thiếu máu, suy  nhược. Nặng hơn có thể gây rối loạn nhịp tim, dị tật bẩm sinh ở bào thai. Phụ nữ mang thai thiếu acid folic quá nhiều sẽ có nguy cơ sảy thai cao, sinh non, suy dinh dưỡng bào thai và điều đáng lo ngại nhất là dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Vai trò của Acid folic đối với cơ thể

Vai trò của Acid folic đối với cơ thể

Nhu cầu về acid folic tăng cao ở phụ nữ thời kì mang thai và cho con bú.

Vitamin và chất khoángĐơn vịDưới 1 tuổiTừ 1- 4 tuổiTrên 4 tuổi và người lớnCó thai và cho con bú
Acid folic      (vitamin B9 )mcg100200400800

Acid folic rất cần thiết cho phụ nữ có thai

Acid folic rất cần thiết cho phụ nữ có thai

Thực phẩm bổ sung acid folic

Các viên bổ sung acid folic thường có hàm lượng 400 hoặc 800 mcg. Đây là một dạng vitamin B tổng hợp. Lạm dụng các viên bổ sung này có thể dẫn đến tình trạng thừa acid folic. Gây nên tăng tạo tế bào quá mức.

Để bổ sung acid folic an toàn đó là các thực phẩm. Trong thực phẩm chứa Folate ở dạng tự nhiên, giúp cơ thể dễ điều chỉnh mức acid folic trong cơ thể

Công thức quy đổi

1 mcg folate = 1 mcg DFE = 0,6 mcg acid folic

Thực phẩm giàu acid folic

Thực phẩm giàu acid folic từ các loại hạt

Thực phẩmAcid folic trong 100g khẩu phần  ăn được (mcg)
Bột đậu xanh392,4
Đậu đũa379,8
Đậu xanh375TThuw
Đậu đen266,4
Đậu trắng236,4
Đậu tương225
Bột đậu tương183
Đậu hà lan164,4
Hạt Mít144
Bột lạc141,6
Hạt dẻ khô66
Vừng58,2
Hạt dẻ tươi40,8

Các loại đậu - Thực phẩm giàu acid folic

Các loại đậu – Thực phẩm giàu acid folic

Thực phẩm giàu acid folic từ rau quả

Thực phẩmAcid folic trong 100g khẩu phần  ăn được (mcg)
Củ cải trắng khô177
Rau muống116,4
Cải xanh112,2
giá đậu tương103,2
Mộc nhĩ96
Rau mùi tàu91,2
Rau đay73,8
Hạt sen khô62,4
Su su55,8
Rau câu tươi51
Rau giền cơm51
Rau khoai lang48
Cải thìa39,6
Rau húng38,4
Giá đậu xanh36,6
Sup lơ trắng34,2
Măng tây31,2
ổi29,4
Rau bí21,6

Thực phẩm giàu acid folic từ phủ tạng động vật

Thực phẩmAcid folic trong 100g khẩu phần  ăn được (mcg)
Gan vịt442,8
Gan gà352,8
Lòng gà cả bộ207
Gan bò174
Gan lợn126,6
Bầu dục bò58,8
Bầu dục lợn25,2

Gan động vật - Thực phẩm giàu acid folic

Gan động vật – Thực phẩm giàu acid folic

Thực phẩm giàu acid folic từ các loại trứng

Thực phẩmAcid folic trong 100g khẩu phần  ăn được (mcg)
Lòng đỏ trứng gà87,6
Trứng vịt48
Trứng chim cút39,6
Trứng gà28,2

Trên đây, toidenkochi.vn đã giới thiệu nhóm thực phẩm giàu acid folic. Nhóm các loại đậu và phủ tạng động vật rất giàu acid folic. Nhiều nhất là gan vịt (442,8 mcg/100g) và bột đậu xanh (392,4 mg/100g). Acid folic là rất cần thiết cho sự phát triển của tế bào thần kinh, cải thiện trí nhớ. Tỏi đen cũng đã được nghiên cứu giúp cải thiện trí nhớ. Bạn đọc tham khảo bài viết tỏi đen cải thiện trí nhớ, hệ thần kinh của TỎI ĐEN KOCHI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

097.446.9072
» » Thực phẩm giàu acid folic (vitamin B9)