Thực phẩm giàu CALCI

Rate this post

Thực phẩm giàu calci có sẵn trong tự nhiên, cung cấp calci an toàn cho cơ thể. Calci được hấp thu rất tốt từ thực phẩm. Trong cơ thể, calci đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt với xương.

Vai trò calci với cơ thể

Ở trẻ, thiếu calci gây ra:  mồ hôi trộm, khó ngủ, co cứng cơ, còi xương, chậm lớn, chậm mọc răng, chậm lành thóp, biến dạng xương,…Với người lớn, thiếu calci gây ra: chuột rút, co cứng cơ, tê buồn tay chân, loãng xương, xốp xương, xẹp cột sống,…

Nhu cầu calci hàng ngày

Nhu cầu calci hàng ngày với trẻ < 1 tuổi, 1-4 tuổi, > 4 tuổi, phụ nữ có thai lần lượt là 600 mg, 800 mg, 1000 mg và 1.300 mg. Bổ sung calci hàng ngày tốt nhất từ thực phẩm, nên kết hợp với vitamin D sẽ làm tăng hấp thu calci. Dưới đây là 3 nhóm thực phẩm giàu calci có sẵn trong tự nhiên. Hàm lượng calci (mg) trong 100 g thực phẩm phần ăn được.

Thực phẩm giàu CALCI
Thực phẩm giàu CALCI

1. Thực phẩm giàu calci nhóm thủy hải sản

Rạm biển4830
Ốc đá1660
Ốc vặn1360
Ốc nhồi1357
Ốc bươu1310
Tôm đồng1120
Tôm nhỏ (tép nhỏ)910
Trai688
Cá mè157
Hến144
Cua biển141
Cá khô120
Cua đồng120
Hải sâm118
Cá Trạch (chạch)109
Ghẹ98
Cá quả90
Cá nục85
Cá mòi80

2. Thực phẩm giàu calci nhóm sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa

Sữa bột tách béo1400
Sữa bột toàn phần939
Pho mát760
Sữa đặc có đường307
Sữa dê tươi147
Sữa chua loại béo147
Sữa bò tươi120
Sữa chua bò120
Sữa người34

3. Thực phẩm giàu calci nhóm rau củ quả dùng là rau

Vừng975
Cần tây325
Cần ta310
Đậu nành165
Đậu đũa110
Hạt đậu cô ve96
Đậu xanh64
Đậu hà lan57
Đậu phụ24

Trên đây, tỏi đen kochi chia sẻ với quý bạn đọc các thực phẩm giàu calci sẵn có tại Việt Nam.

Tỏi đen KOCHI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

097.446.9072
» » Thực phẩm giàu CALCI